I. CHÍNH SÁCH KIỂM HÀNG
Nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất, Atalk cung cấp chính sách kiểm hàng thông qua các quy định chi tiết dưới đây:
1. Quyền lợi kiểm hàng
Khi mua bất kỳ thiết bị phiên dịch nào từ thương hiệu Atalk, quý khách hàng có quyền được kiểm hàng trước khi thanh toán đơn hàng, gồm:
- ♦ Kiểm tra sản phẩm và những linh kiện/quà tặng đi kèm có đúng về số lượng và đúng mô tả như đơn đặt hàng không
- ♦ Kiểm tra sản phẩm có đúng mẫu mã, đúng thương hiệu, hóa đơn đúng giá trị không.
- ♦ Kiểm tra sản phẩm có bị lỗi hư hỏng trong quá trình vận chuyển không.
- ♦ Kiểm tra sản phẩm có hoạt động không, các tính năng có khả dụng không dưới sự hướng dẫn của nhân viên bán hàng qua Video Call Zalo (nếu có nhu cầu).
2. Quy trình kiểm hàng
- ♦ Bước 1: Khi nhận được thông báo nhận đơn đặt hàng từ Shipper, quý khách vui lòng mở kiện hàng và kiểm tra đơn hàng dưới sự chứng kiến của nhân viên giao hàng. Đồng thời, quý khách nên quay lại Video trong suốt quá trình kiểm hàng để được xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh với đơn hàng.
- ♦ Bước 2: Quý khách kiểm tra sản phẩm đúng mẫu mã, số lượng, linh kiện/quà tặng đi kèm, sản phẩm không bị hư hỏng/móp méo/trầy xước/có lỗi vật lý, kiểm tra nhanh các chức năng của sản phẩm (nếu cần).
- ♦ Bước 3: Quý khách ký xác nhận và tiến hành thanh toán (áp dụng với SHIP COD) nếu sản phẩm đạt yêu cầu.
Lưu ý: Trường hợp phát hiện kiện hàng không đúng với đơn đặt hàng, quý khách vui lòng từ chối nhận hàng, không thanh toán và liên hệ ngay với Atalk qua Hotline: 028 6656 5252 (Zalo) để được hỗ trợ kịp thời.
II. TRƯỜNG HỢP KHÔNG HỖ TRỢ SAU KHI GIAO HÀNG THÀNH CÔNG
Dưới đây là những trường hợp Atalk không chịu trách nhiệm sau khi đơn hàng được xác nhận giao hàng thành công đến khách hàng:
► Sản phẩm không còn nguyên vẹn
-
♦ Máy bị rơi vỡ, móp méo, nứt màn hình hoặc có dấu hiệu tác động ngoại lực.
-
♦ Máy bị trầy xước, bong tróc tem bảo hành, mất số serial hoặc có dấu hiệu tháo lắp.
► Lỗi do người dùng
-
♦ Máy bị vào nước, hư hỏng do sử dụng sai cách, bảo quản không đúng theo hướng dẫn.
-
♦ Máy bị cháy nổ do sử dụng nguồn điện hoặc sạc không phù hợp.
- ♦ Làm rơi, va đập hoặc tác động ngoại lực mạnh dẫn đến hỏng hóc.
► Hết thời gian đổi trả hoặc bảo hành
- ♦ Sản phẩm đã quá thời hạn đổi trả hoặc bảo hành theo chính sách quy định.
- ♦ Không cung cấp được hóa đơn mua hàng, phiếu bảo hành hoặc thông tin đơn hàng trên hệ thống.
► Lỗi phần mềm do tự ý can thiệp
- ♦ Người dùng tự ý cập nhật phần mềm không chính hãng, root máy
- ♦ Cài đặt ứng dụng không được nhà sản xuất khuyến nghị, dẫn đến lỗi hệ thống.
► Linh kiện không chính hãng
- ♦ Sản phẩm bị thay thế linh kiện không chính hãng
- ♦ Sửa chữa tại các trung tâm không được ủy quyền.
►Sản phẩm không phải do hệ thống cung cấp
Không hỗ trợ đổi trả, bảo hành đối với sản phẩm mua từ nguồn không chính thống hoặc không thuộc hệ thống phân phối của công ty.
III. LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI KIỂM HÀNG
- ♦ Tại thời điểm giao nhận, nhân viên giao hàng (Shipper) không bắt buộc hỗ trợ khách hàng kiểm tra chuyên sâu về các chức năng sản phẩm.
- ♦ Trường hợp khách hàng có nhu cầu Test kỹ về sản phẩm trước khi thanh toán và nhận hàng, vui lòng liên hệ Atalk qua Hotline: 028 6656 5252 (Zalo) để được hỗ trợ ngay tại thời điểm giao hàng.
- ♦ Trường hợp khách hàng đổi ý và từ chối nhận hàng vì lý do chủ quan như: không còn nhu cầu,... Atalk sẽ thu phí hoàn hàng bằng với chi phí vận chuyển của đơn hàng.
- ♦ Trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng vì sản phẩm bị hư hỏng, không hoạt động do các yếu tố từ nhà sản xuất hoặc do đơn vị vận chuyển, Atalk sẽ không thu phí hoàn hàng.
IV. TRÁCH NHIỆM GIỮA CÁC BÊN
1. Trách nhiệm của đơn vị bán hàng
► Kiểm tra sản phẩm kỹ càng trước khi giao
- ♦ Đảm bảo sản phẩm hoạt động bình thường.
- ♦ Đảm bảo kiện hàng đầy đủ: sản phẩm, linh kiện, quà tặng đi kèm (nếu có), phiếu bảo hành, hóa đơn bán hàng,...
- ♦ Đảm bảo kiện hàng được đóng gói kỹ lưỡng và chắc chắn tránh bị hư hỏng trong suốt quá trình vận chuyện
► Hỗ trợ khách hàng kiểm hàng từ xa
- ♦ Cung cấp đầy đủ thông tin mua hàng đến khách hàng trước khi nhận hàng.
- ♦ Hỗ trợ khách hàng kiểm hàng ngay lúc nhận hàng qua Hotline/Zalo.
► Giải quyết khiếu nại nhanh chóng
- ♦ Xử lý khiếu nại của khách hàng về kiện hàng trong vòng 1-2 ngày kể từ thời điểm khách hàng nhận được hàng.
- ♦ Hỗ trợ đổi trả sản phẩm theo đúng chính sách nếu có phát sinh lỗi từ nhà sản xuất, đơn vị bán hàng hay đơn vị vận chuyển.
2. Trách nhiệm của khách hàng
► Kiểm tra sản phẩm tại thời điểm giao nhận
- ♦ Đảm bảo kiện sản phẩm đúng như thông tin mà đơn vị bán hàng cung cấp.
- ♦ Đảm bảo sản phẩm còn nguyên vẹn, không bị trầy xước, móp mép,...
- ♦ Đảm bảo sản phẩm hoạt động tốt trước khi ký xác nhận nhận hàng và thanh toán cho shipper.
► Phản hồi kịp thời nếu phát hiện vấn đề
- ♦ Nếu phát hiện bất kỳ vấn đề nào về kiện sản phẩm như: không đủ số lượng, thiếu phụ kiện, không đúng thương hiệu, không đúng đơn hang,... vui lòng liên hệ ngay với bộ phận hỗ trợ ngay lập tức.
- ♦ Cung cấp hình ảnh và video quay lại trình trạng kiện sản phẩm để làm bằng chứng cho vấn đề phát sinh.
► Tuân thủ chính sách đổi trả/bảo hành
- ♦ Quý khách hàng không tự ý tháo lắp hay sử dụng sản phẩm khi phát hiện vấn đề để tránh mất quyền lợi bảo hành.
- ♦ Quý khách vui lòng giữ lại hóa đơn, phiếu bảo hành, hộp sản phẩm,... trong thời hạn còn được bảo hành đễ được hưởng các chính sách hỗ trợ khi cần thiết.
3. Trách nhiệm của đơn vị vận chuyển
► Đảm bảo kiện sản phẩm được vận chuyển an toàn
- ♦ Không làm rơi vỡ, va đập mạnh trong suốt quá trình vận chuyển.
- ♦ Giữ cho kiện sản phẩm được nguyên vẹn, không bị rách tem niêm phong khi giao tới khách hàng.
► Cho phép khách hàng kiểm tra đơn hàng trước khi nhận (nếu có yêu cầu)
- ♦ Hỗ trợ khách hàng kiểm tra nhanh về ngoại quan sản phẩm và số lượng trước khi thanh toán.
- ♦ Hỗ trợ chụp hình ảnh/video để ghi nhận tình trạng sản phẩm nếu kiện hàng có vấn đề hoặc khách hàng từ chối nhận hàng do lỗi từ đơn vị vận chuyển.